Với Apple, việc phân phối điện thoại di động iPhone có thể không còn giao độc quyền vào tay các tập đoàn viễn thông như AT&T. Trong bối cảnh kinh tế suy thoái, việc “trói” người dùng iPhone với hợp đồng đắt đỏ 2 năm sẽ không còn phù hợp và có thể làm mất khách hàng khi có điện thoại khác dễ dùng hơn.
Số phận của Yahoo! có thể được quyết định bằng quyết định bán bớt bộ phận kinh doanh quảng cáo trên công cụ tìm kiếm hoặc có thể bán cả công ty. Tuy thế, điều đó có thể đem lợi cho Yahoo! vì chỉ có đại gia rất tự tin rằng sẽ làm cho Yahoo! tốt hơn nữa mới “dám” chi số tiền khổng lồ vào vụ mua bán này.
Nhà khổng lồ tìm kiếm Google sẽ nổi lên mạnh mẽ và phát triển gấp nhiều lần nếu Yahoo! hay Microsoft không có bước đột phá nào trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến. Trình duyệt Google Chrome sẽ chiếm khoảng 15% thị phần với các hợp đồng cài đặt sẵn trên máy tính mới.
K.V. (theo CNet)
0 comments:
Post a Comment