Trong cái khó, “ló” cơ hội
Khó khăn thì ai cũng có thể nhận thấy, giá cả hàng hóa tăng cao trong đó có cả các mặt hàng dùng để làm sách như giá giấy, in ấn, vận chuyển… rồi các loại chi phí như phát hành, quản lý phí cũng nối nhau tăng theo kéo giá sách tăng vọt.
Theo ước tính của các NXB trong nước thì dự kiến cuối năm 2008 giá sách sẽ tăng trung bình khoảng 20%-30%. Giá các loại hàng hóa đều tăng khiến người tiêu dùng cũng trở nên tính toán hơn trong việc chi tiêu.
Sách, nhất là sách văn học mang đậm tính giải trí (khác với các loại sách khoa học hay giáo dục) dễ bị xếp ở đầu danh sách các loại sản phẩm bị giới hạn nhằm cắt giảm chi tiêu trong đời sống gia đình. Giá sách tăng cao khiến cho sách văn học trở nên khó khăn hơn trong việc tìm đến tay bạn đọc.
<
0 comments:
Post a Comment