Gần đây, khái niệm thị trường hễ gắn liền với một khái niệm văn hóa nghệ thuật là dễ bị nhìn nhận với góc độ tiêu cực như nhạc thị trường, sách thị trường, ca sĩ thị trường… Thế nhưng, vừa qua, một sự liên kết giữa doanh nghiệp và văn học lại nhận được sự tán đồng của nhiều người.
Thương nhân gặp văn nhân
Cuối năm 2004, một sự kiện gây chấn động làng văn khi một công ty kinh doanh thiết bị điện tử đã mua bản quyền bài thơ nổi tiếng Màu tím hoa sim của nhà thơ Hữu Loan với số tiền kỷ lục lúc đó: 100 triệu đồng. Rất nhiều người ngạc nhiên cho rằng giám đốc Lê Văn Chính của Công ty Vitek VTB, đơn vị mua bản quyền bài thơ đã “chơi ngông” chỉ để thỏa mãn sở thích yêu thơ văn, chứ không nhằm mục đích kinh doanh. Tuy nhiên, thực tế sau đó cho thấy sự kiện này đã gây dư luận rộng khắp, các cơ quan thông tấn, báo chí liên tục đăng tải thông tin và giới kinh doanh đã phải nhìn nhận: dù có bỏ ra gấp nhiều lần số tiền đó, họ cũng không thể quảng bá thương hiệu của mình như Vitek VTB đã làm.
<
Monday, 10 November 2008
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
0 comments:
Post a Comment